เคล็ดลับเปลี่ยนสีผมด้วยตัวเองให้สวย

http://www.heresyourshampoo.com/wp-content/uploads/2008/04/healthy-hair2.jpg


ถ้าคุณเป็นสาวมือใหม่ที่กำลังจะเปลี่ยนสีผมด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก

หรือถึงแม้คุณจะเคยเปลี่ยนสีผมด้วยตัวเองมาก่อนแล้วแต่ยังทำได้ไม่ดีหรือ มีปัญหาที่ไม่คาดคิดตามมาด้วยเสมอเคล็ดลับพวกนี้สามารถช่วยคุณเปลี่ยนสีผม ด้วยตัวเองออกมาได้อย่างสวยงามราวกับมืออาชีพ

  • ตัดผมก่อนเปลี่ยนสี :
    ถ้าคุณมีเส้นผมแห้งเสียหรือแตกปลายก็ตัดเล็มซะให้ดีก่อนเปลี่ยนสีผมเพราะ เส้นผมที่แห้งเสียมักจะมีรูพรุนทำให้ดูดซับสีไว้มากกว่าเส้นผมส่วนที่เหลือ สีผมจึงอาจดูเข้มไม่เท่ากันได้
  • อย่าขี้เหนียว :
    ถ้าคุณมีเส้นผมยาวเกินไหล่ลงไปผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมเพียงกล่องเดียวก็อาจไม่ เพียงพอต่อความต้องการของคุณฉะนั้นก็ควรซื้อเพิ่มเป็นสองกล่องเพื่อที่คุณจะ ได้ชะโลมทาเส้นผมให้ทั่วทั้งศีรษะได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจะช่วยให้สีผมดูสม่ำเสมอเท่ากันทั้งศีรษะ
  • เปลี่ยนสีทีละส่วน :
    แบ่งเส้นผมบนศีรษะออกเป็นสี่ส่วนเท่าๆกันแล้วติดกิ๊บแยกเป็นส่วนๆเอาไว้จาก นั้นก็ทาผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมไปทีละส่วนจนครบทั่วทั้งศีรษะวิธีนี้จะทำให้ คุณรู้ได้ว่าเส้นผมส่วนไหนที่ทาไปแล้วและส่วนไหนที่ยังไม่ได้ทา

0 comments: