อาหารเพิ่มความซูซ่า!

ากจะกล่าวว่า ปัจจัยทางด้านโภชนาการและสารอาหารนั้นน่าจะเป็นปัจจัยอันดับต้นๆ ที่ทำให้คุณมีสุขภาพทางเพศอันแสนจะฟิตปั๋งได้ สุขภาพที่ดีอันมาจากการรับประทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ไปจนถึงเครื่องยาบำรุง ไม่ว่าจะเป็น โสม ไก่ดำ น้ำผึ้ง หรือแปะก๊วยนั้น อาจเป็นเคล็ดลับที่ช่วยให้ฟิตก็เป็นได้

ปัจจุบัน ทฤษฎีสมัยใหม่ยอมรับกันว่า อาหารที่เหมาะสมสำหรับสุขภาพทางเพศนั้นจะต้องเป็นไขมันที่มีกรดไขมันอิ่มตัว ต่ำ ซึ่งจะสัมพันธ์กับการควบคุมระดับของฮอร์โมนเพศ ซึ่งหากมีมากเกินไปก็จะส่งผลเสียต่อสุขภาพและความกระชุ่มกระชวยทางเพศได้ นอกจากนี้อาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตก็ควรเลือกแหล่งที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง โดยอาจมีกากใยอาหารรวมอยู่ด้วยก็ได้ และสารอาหารหลักที่สำคัญอีกชนิดคือ โปรตีน ซึ่งต้องรับประทานในขนาดที่พอเหมาะ เพราะหากมากหรือน้อยเกินไปก็อาจส่งผลต่อความรู้สึกทางเพศที่ลดลงได้เช่นกัน นอกจากนี้ในส่วนสารอาหารและพืชสมุนไพรนั้นก็มีหลากหลายชนิดที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพทางเพศ ได้แก่

-L-Arginine เป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการผลิตอสุจิรวมทั้งยังส่งเสริมระบบการไหลเวียนโลหิตโดยออกฤทธิ์ผ่านสาร Nitric Oxide ซึ่งจะส่งผลดีต่อการตอบสนองอารมณ์ทางเพศ (arousal) ทั้งในคุณผู้หญิงและผู้ชายได้

-Ginseng root หรือโสม ถือว่าเป็นสมุนไพรที่สามารถกระตุ้นและส่งเสริมสมรรถภาพทางเพศทั้งในผู้ชายและผู้หญิงได้เช่นกัน โดยสามารถทำงานร่วมกับ L-Arginine เพื่อช่วยกระตุ้นการผลิต Nitric Oxide นอกจากนี้ยังมีฤทธิ์เพิ่มพลังทางเพศ รวมทั้งการคืนความเหนื่อยล้าของร่างกายได้ด้วย

-Ginkgo หรือแปะก๊วย พืชสมุนไพรที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตไปยังบริเวณอวัยวะสืบพันธุ์ จึงเป็นการส่งเสริมการทำงานของ Nitric Oxide ที่ได้มาจากการทำงานของ L- Arginine

-Vitamin A, C and E วิตามินหลักที่ออกฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระและยังเกี่ยวข้องกับการผลิตฮอร์โมนเพศให้เป็นปกติด้วย

-Zinc หรือธาตุสังกะสี ถือว่าเป็นแร่ธาตุหลักที่ช่วยในทำงานของต่อมลูกหมาก รวมทั้งยังมีส่วนในการควบคุมการสร้างฮอร์โมน Testosterone ในผู้ชาย และความแข็งแรงของตัวอสุจิได้

-Damiana leaf (Turnera Aphrodisiaca) เป็นสมุนไพรที่เกี่ยวข้องกับการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศในสตรี (Aphrodisiac herb) และยังช่วยลดความกังวล คลายเครียด และทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

-Iron หรือธาตุเหล็ก สำหรับคุณผู้หญิงนั้นธาตุอาหารชนิดนี้จะช่วยสร้างเม็ดเลือดแดง และลดความอ่อนเปลี้ยเพลียแรงได้

จาก ตัวอย่างสารอาหารและสมุนไพรที่หยิบยกขึ้นมานั้นถือว่าเป็นสารอาหารที่ช่วย สนับสนุนการมีสุขภาพทางเพศที่ดี ด้วยเหตุนี้เราจึงไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า เคล็ดลับทางโภชนาการที่ดีไม่ว่าจะอยู่ในรูปของการรับประทานอาหารที่มี ประโยชน์ การเลือกทานสารอาหาร หรือสมุนไพรที่ออกฤทธิ์เป็นสารกระตุ้นอารมณ์ทางเพศก็ตามนั้นสามารถเป็น ปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนสุขภาพทางเพศให้ดีพร้อมอย่างที่คุณต้องการ

0 comments: